XE TRỘN BÊ TÔNG HYUNDAI HD270 TẠI QUẬN 1 TPHCM

Posted by hyundaisg on 06:44 with No comments

XE TRỘN BÊ TÔNG HYUNDAI HD270 TẠI QUẬN 1 TPHCM

Xe trộn bê tông hyundai HD270 15 tấn 7 khối đã được thực tế chứng minh về độ bền và hiệu quả kinh tế số 1 trong tất cả các loại xe trộn bê tông có mặt trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên vận hành xe trong quá trình sử dụng như thế nào là đúng cách? Bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về cách vận hành xe trộn bê tông.

Xem video Xe trộn bê tông hyundai HD270 quận 1 15 tấn 7 khối TẠI ĐÂY
xe trộn bê tông huyndai hd270 tại quận 1 tphcm
Khi vận hành xe trộn bê tông Hyundai các bạn cần chú ý đến các vấn đề sau đây:

I. Kiểm tra trước và sau khi khởi động
- Trước:
Lượng dầu còn lại trong thùng dầu
Hư hỏng ống thủy lực
Vị trí trung tính của cần bơm thủy lực
- Sau:
Rò rỉ từ bơm thủy lực và mô tơ thủy lực
Rung lắc của trục PTO
Độ quay của con lăn thùng quay ở cả hai hướng
Âm thanh bất thường, mùi và phần quá nhiệt
II. Kiểm soát quá trình hoạt động
Xe trộn bê tông hyundai HD270 quận 1 gồm có 4 cần diều khiển ( cần trong buồng lái, cần tại phần khung, và các cần ở bên trái, phải ) được liên kết và có thể vận hành một trong 4 cần điều khiển; kiểm soát RPM của thùng quay phù hợp độ cứng của bê tông tươi.

 Xe trộn bê tông hyundai HD270 quận 1

III. Vận hành trong quá trình lái xe
Tắt công tắc chuyển đổi vận tốc
Vận hành thùng quay tại tốc độ 3RPM hoặc thấp hơn trong khi đang lái xe.
Cảnh báo: Vận hành thùng quay tại tốc độ 3RPM hoặc thấp hơn trong khi đang lái xe. Nếu không xe có thể bị hỏng.

IV. Vận hành trong quá trình làm việc
Công tác trộn và xả bê tông trên Xe trộn bê tông hyundai HD270 được kiểm soát bởi cần điều khiển bơm bê tông từ bên trái ghế tài xế và cần điều khiển tại phần sau của xe như mô tả bên dưới.
Bật công tắc chuyển đổi tốc độ
Cần điều khiển bơm thủy lực và cần điều khiển phàn sau xe được vận hành từ từ và cho tuân thủ quy trình “ Xả đừng trộn” sao cho hướng quay của thùng quay thay dổi đột ngột.
Khi giảm RPM của thùng quay hoặc dừng thùng quay, đặt cần diều khiển bơm thủy lực tại vị trí trung tính, dừng thùng quay và giảm RPM động cơ.
Không khởi động hoặc dừng động cơ khi cần điều khiển bơm thủy lực nằm tại vị trí trộn hoặc xả; đặt cần điều khiển thủy lực ở vị trí trung tính cho đến khi dừng thùng quay, tắt công tắc chuyển đổi tốc độ và sau đó khởi động hoặc dừng động cơ.
Trước khi xả, vận hành thùng quay ở khoảng 8RPM


cảnh báo: không thay đổi đột ngột hướng thùng quay, nếu không hệ thống thủy lực và xe có thể bị hỏng

 XE BÊ TÔNG HYUNDAI HD270 TẠI QUẬN 1 TPHCM

V. Kiểm tra sau khi lái xe
Kiểm tra xem tất cả các cần điều khiển ở bên trái bên phải phía sau có ở vị trí Dừng trước khi dừng động cơ và thận trọng khu vực nhiệt độ lạnh.
Sau công việc, rửa sạch bên trong và bên ngoài thùng quay; phải thực hiện phun rửa ngay vào mùa hè.
Bôi trơn mỡ các thành phần như con lăn, … được giới thiệu trong phần “ Nạp liệu mỡ bôi trơn”.
Vệ sinh thùng nước và lọc ống ít nhất một tháng 1 lần hoặc hơn. Nếu không có thể hỏng bơm nước.
Cảnh báo: Khi dừng động cơ, không vận hành cần điều khiển. Như khi hệ thống điều khiển thủy lực ở vị trí không tải, Nếu bạn vận hành cần điều khiển trong khi dừng thì liên kết có thể rung lắc dẫn đến mài mòn và là nguyên nhân của nhiều hiện tượng bất thường khác.
Chú ý: Khi lái xe sau khi xong việc, đổ đầy nước vào thùng quay, quay thùng quay để tránh bám dính bê tông ở bề mặt trong của thùng quay.

VI. Hệ thống phun rửa
Hệ thống phun rửa của Xe bê tông hyundai HD270 bao gồm bơm nước, lỗ phun rửa thùng quay và đầu phun nước. Cài đặt bơm nước ở bên trái xe và được dẫn động bằng công tắc điều khiển sau ( Bằng điện); Vào mùa đông, bộ gia nhiệt bơm được vận hành tự động bằng độ điều khiển được lắp tại phần dưới của giá bơm nước ( ở khoảng 30C và tắt khoảng 50C) và bạt đèn trong bảng điều khiển tích hợp nếu vận hành bộ gia nhiệt.

HYUNDAI HD270 TẠI QUẬN 1 TPHCM


- Phương pháp vận hành:
Kiểm tra xem thùng nước có đầy nước không, mở van phun rửa, và ấn công tắc bơm nước ( đèn vận hành cũng bật).
Khi phun rửa xe hoàn thành, đóng van phun rửa và tắt công tắc bơm nước bằng cách ấn tiếp. ( Đèn vận hành cũng tắt)
Duy trì van cấp ở vị trí mở trong khi tiến hành công tắc bảo dưỡng bơm nếu có thể và mở van trong ống xả vào mùa đông để xả nước hoàn toàn khỏi bơm nước và ống mềm phun rửa.

VII. Kiểm tra định kì
Cần quan tâm tiến hành bảo dưỡng Xe trộn bê tông hyundai HD270 hằng ngày, để tránh cho bộ phận không gặp vấn đề.
Kiểm tra định kỳ và tránh sao lãng điều chỉnh và nếu phát hiện được bất kì hỏng hóc nhỏ nào thì cũng phải được sửa chữa ngay lập tức.


chú ý: không thêm mỡ vào giữa con lăn dẫn hướng và vành nếu dùng con lăn dẫn hướng loại nylon



VIII. Giảm bớt
Sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống thủy lực và giảm tốc: Xác nhận kiểm tra hang ngày.
Thể tích chất lỏng có thích hợp không?
Không có rò rỉ dầu chứ? ( Dầu làm việc và dầu hộp số)
Các bu long đã được siết chặt đúng không?
Không có âm thanh bất thường đúng không?
Nhiệt độ không cao đến mức bất thường đúng không?
Chu kỳ thay dầu hộp số có đủ không? ( Bôi trơn giảm tốc)
Nạp mỡ EP có chứa molybdenum disulphide ( JIS No.2, NLG 1-NO.2 hoặc tương đương ) các phần nối.

IX. Phương pháp điều chỉnh mỗi phần của Xe trộn bê tông hyundai HD270
- Điều chỉnh cần điều khiển
Nếu dung cần điều khiển lớn ở vị trí trung tính và có âm thanh bất thường thì cần phải điều chỉnh.
Nếu dung cần điều khiển lớn trong suốt quá trình lái xe thì ốc hãm của cần điều khiển ở cạnh khung sau.
- Điều chỉnh đai thùng quay
Nếu thung quay không sử dụng trong thời gian dài thì khoảng cách giữa đai thùng quay và thùng quay tăng lên theo sự di chuyển dọc của thùng quay và tác động xấu đến khung; do đó, phải điều chỉnh khoảng cách đai thùng quay. Phương pháp thực hiện như sau:
Nới long ốc hãm.
Quay đai ốc siết sao cho khoảng cách giữa đai thùng quay và vành dẫn hướng đạt khoảng 3-4mm. Siết chặt đai ốc siết thích hợp
Cảnh báo: Nếu lớp lót của thùng quay quá mòn thì nới lỏng vít và thay thế.
- Kiểm tra thay thế ống mềm chịu áp lực cao
Mặc dù ống mềm chịu áp lực cao có khả năng chịu tác động và độ bền tốt được sử dụng nhưng cần thay mới 2 năm một lần khi sử dụng trong thời gian dài rất dễ hư hại. Đặc biệt, nếu phát hiện các đứt vỡ hoặc phồng rộp khu vực xử lý và đằng sau của ống mềm thì cần thay mới ngay lập tức.

X. Nạp dầu thủy lực và mỡ bôi trơn
Cung cấp và thay thế định kỳ dầu và mỡ bôi trơn rất quan trọng để duy trì hiệu suất xe, tăng tuổi thọ và tránh tai nạn.
- Thay dầu thủy lực
Xe trộn bê tông hyundai HD270 Vận hành trong thời gian dài có thể tạo ra chất kết tủa như cặn cao su trong đường ống và hệ thống có thể bị hỏng; hệ thống cũng có thể bị hỏng do thay đổi nhiệt trong quá trình lái xe và bụi xung quanh trong quá trình lái; do đó, cần thay dầu công tác như sau.
Tháo nắp lỗ nạp của thùng dầu và nới lỏng chốt xả ở đáy thùng.
Tách thùng lọc ra khỏi bộ phận chính của bộ lọc và xả dầu. Bằng phương pháp này sẽ xả được gần hết dầu.
Lắp đặt nút tháo và đổ đầy dầu thủy lực mới vào thùng đến mức giới hạn đánh dấu ở mặt bên của thùng.
Đặt cần điều khiển ở vị trí trung tính, vận hành động cơ ở tốc độ nghỉ, vận hành cần điều khiển lên trước và ra sau khoảng 2-3 phút sao cho thùng quay không quay để đổ dầu bơm thủy lực, mô tơ, đường ống.
Kiểm tra mức dầu và, nếu thiếu, thì đổ them dầu đến giới hạn trên.
Cảnh báo:
Thay dầu ở khu vực không bẩn, không bụi.
Khi cấp dầu, sử dụng dầu của cùng một công ty.
- Thay bộ lọc
Thay bộ lọc cùng dầu thủy lực. Đảm bảo tuân thủ chu kỳ bảo dưỡng bộ lọc. Nếu không có thẻ làm hỏng hệ tống thủy lực.
Chu kỳ thay bộ lọc: 1 năm 1 lần.
Cảnh báo: Sử dụng bộ lọc dầu 10-micron. Nếu không hệ thống thủy lực có thể bị hỏng.
- Nạp mỡ bôi trơn



Cảnh báo:
Vệ sinh núm bơm mỡ và khu vực xung quanh.
Nếu dầu núm bơm mỡ bị mòn hoặc biến dạng thì cần thay bằng cái tốt.
Thêm mỡ bôi trơn cho đến khi mỡ cũ chảy ra ngoài và mỡ mới bắt đầu chảy ra.
Tăng chu kỳ nạp mỡ bôi trơn trong trường hợp lái xe trên đường gồ ghề hoặc trong những ngày mưa.
 XI. Phương pháp xả khẩn cấp
Nếu Xe trộn bê tông hyundai HD270 gặp vấn đề hoặc tai nạn thì phải xả bê tông nạp trong thùng quay ngay lập tức, có 2 loại phương pháp xả khẩn cấp. Nếu xe không thể quay thùng quay thì sử dụng phương pháp 1 và nếu xe có thể quay thùng quay thì sử dụng phương pháp 2



- Phương pháp 1:
Kết nối với một xe tải trộn ( cùng loại và cũng đặc điểm kỹ thuật) được vận hành phù hợp với xe (A)
Bố trí cả 2 xe sao cho mô tơ thủy lực của xe hỏng (A) và bơm thủy lực của xe cấp cứu (B) tiếp cận gần nhất có thể.
Kết nối ống cao su chịu áp lực cao của xe hỏng (A) so ống cao du chịu áp lực cao của xe cấp cứu (B), nếu không đủ dài thì dung bộ phận hỗ trợ để xả khẩn cấp ( ống mềm khẩn cấp).
Kết nối ống mềm cao su xả từ mô tơ thủy lực của xe hỏng (A) với thùng dầu của xe cấp cứu (B) để hoàn thành công tác nối ống.
Đặt cần điều khiển bơm thủy lực của xe cấp cứu (B) ở vị trí trung tính và sau đó vận hành chờ khoảng 5 phút, vận hành cần điều khiển của xe cấp cứu (B) để xả bê tông tươi.
Khi quá trình xả hoàn thành, tháo ống, lưu trang thái gốc và thay dầu công tác của (A) và (B) bằng dầu mới.
Cảnh báo: Kiểm soát RPM thùng quay sai cho bê tông tươi được xả từ từ trong suốt quá trình xả khẩn cấp và kết nối ống phải đảm bảo ụi bẩn không thể xâm nhập.
- Phương pháp 2:
Quay thùng quay sao cho lỗ thăm thùng được ở vị trí tháp nhất, sau đó nới lỏng và tháo bu long lỗ thăm, xả bê tông ( Nếu không có xe cấp cứu).

XII. Một số vấn đề thường gặp và biện pháp sửa chữa đối với Xe trộn bê tông hyundai HD270
top google: Đặc Sản Ban Mê
Đặc Sản Ban Mê